văn hóa - xã hội

Giao ban công tác quản lý cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập quý III năm 2019
Ngày đăng 30/09/2019 | 11:24  | Lượt xem: 675

Thực hiện Kế hoạch số 23/KH- UBND ngày 11/01/2019 của UBND quận Long Biên về công tác quản lý hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn quận Long Biên năm 2019. Sáng ngày 28/9/2019, Phòng Y tế quận Long Biên tổ chức giao ban công tác quản lý hành nghề y, dược ngoài công lập quý III năm 2019.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Lương Thị Minh Nguyệt - Trưởng phòng Y tế quận Long Biên. Tham dự hội nghị có các đồng chí Trưởng trạm Y tế 14 phường và 350 đại biểu là phụ trách chuyên môn các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, đồng chí Lương Thị Minh Nguyệt- Trưởng phòng Y tế quận Long Biên đã đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý hành  nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn quận quý III và chỉ ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019. Trong quý III, công tác quản lý cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập được triển khai thường xuyên từ quận đến phường (trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở, duy trì công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt kiên quyết xử lý đối với các cơ sở hành nghề không phép hoặc hành nghề quá phạm vi chuyên môn được cấp phép; kiểm tra, giám sát việc cập nhật dữ liệu trên Cơ sở dữ liệu Dược quốc gia).

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lương Thị Minh Nguyệt chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân đồng thời yêu cầu các cơ sở cần thực hiện ngay một số nội dung trong thời gian tới:

1.Các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập chỉ được hoạt động khi có đầy đủ các giấy tờ pháp lý theo quy định: Chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động.

2. Nghiêm túc thực hiện các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ:

- Đối với cơ sở khám bệnh,chữa bệnh: Biển hiệu; nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; niêm yết chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động khám bệnh chữa bệnh, danh sách nhân sự tại phòng khám; việc thực hiện phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp phép; hộp chống sốc, cơ số thuốc cấp cứu, tủ thuốc cấp cứu thực hiện theo Thông tư 51/2017/TT- BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế; chế độ khử khuẩn, vô khuẩn; sổ khám bệnh, theo dõi bệnh nhân hoặc sử dụng phần mềm quản lý bệnh nhân; niêm yết giá dịch vụ, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Riêng đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ – Siêu âm (phòng khám chuyên khoa phụ sản, phòng khám chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh Siêu âm) phải ký cam kết thực hiện các chính sách về Dân số - KHHGĐ, không chẩn đoán giới tính thai nhi và thực hiện các biện pháp nhằm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức.

- Đối với nhà thuốc: Biển hiệu; nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị; việc thực hiện các quy trình thao tác chuẩn và cập nhật dữ liệu trên Cơ sở dữ liệu Dược quốc gia; hóa đơn, chứng từ nhập thuốc; điều kiện bảo quản thuốc; niêm yết giá thuốc; sắp xếp, bảo quản thuốc; quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dụng cụ y tế;…

- Đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: Nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 23a Nghị định số 155/2018/NĐ- CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.